บันทึกครั้งที่ 3 วันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เวลา 08.30 -11.30 น
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้ได้เรียน บทที่ 3 เรื่อง สื่อ การเล่นพัฒนาเด็กปฐมวัย
1.ความหมายของสื่่อ
สื่อ หมายถึง สิ่งต่างๆที่อยู่รอบๆตัวเด็ก คือ สิ่งมีชีวิต สิ่งไม่มีชีวิต สิ่งที่ประดิษฐ์ขึ้น ได้แก่ คน สัตว์ พืชผัก หรือจับต้องได้ก็จะเกิดการเรียนรู้ ทั้งยังมีส่วนช่วยให้เด็กมีพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์-จิตใจ สังคมและสติปัญญา
2.ลักษณะของสื่่อ
3.ความสำคัญของสื่อการสอนระดับปฐมวัย
4.ลักษณะของสื่อการสอนระดับปฐมวัย
5.การจัดระบบเพื่อพัฒนาการของเด็ก
6.หลักการผลิตสื่อการเรียนการสอน
7.ขั้นตอนการใช้สื่อ
8.การนำเสนอสื่อ
9.การประเมินการใช้สื่อ
10.การเก็บรักษาและซ่อมแซมสื่อ
11.สื่อการสอนเดินได้
12.สื่อเพื่อการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย
13.การจัดประเภทของเล่นตามทฤษฎีเชิงรู้คิด
14.การเลือกของเล่นเพื่อความปลอดภัย
15.คุณสมบัติของเล่นที่ดี
16.วัตถุประสงค์ของการเล่นที่ใช้เครื่องเล่นของเด็ก
17.การเลือกเครื่องเล่นที่ปลอดภัย
18.ทฤษฎีและพัฒนาการของเด็กปฐมวัย
ความสำคัญของสื่อ
14.การเลือกของเล่นเพื่อความปลอดภัย
15.คุณสมบัติของเล่นที่ดี
16.วัตถุประสงค์ของการเล่นที่ใช้เครื่องเล่นของเด็ก
17.การเลือกเครื่องเล่นที่ปลอดภัย
18.ทฤษฎีและพัฒนาการของเด็กปฐมวัย
ความสำคัญของสื่อ
1.ช่วยสร้างความสนใจของเด็กและเป็นสิ่งเร้าให้เด็กสนใจที่จะทำกิจกรรมและเกิดการเรียนรู้ได้ดี
2.ช่วยให้เด็กจดจำสิ่งต่าง ๆ ได้ง่ายและไม่ลืม
3.ช่วยอธิบายสิ่งที่ยากให้เข้าใจง่าย ช่วยให้คุณภาพการเรียนรู้ดีขึ้น
2.ช่วยให้เด็กจดจำสิ่งต่าง ๆ ได้ง่ายและไม่ลืม
3.ช่วยอธิบายสิ่งที่ยากให้เข้าใจง่าย ช่วยให้คุณภาพการเรียนรู้ดีขึ้น
ลักษณะของสื่อ
1.มีลักษณะที่สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็ก
2.มีขนาดเหมาะสมกับเด็กและขนาดของมือเด็ก
3.มีคุณค่าต่อพัฒนาการด้านต่าง ๆ ของเด็ก
2.มีขนาดเหมาะสมกับเด็กและขนาดของมือเด็ก
3.มีคุณค่าต่อพัฒนาการด้านต่าง ๆ ของเด็ก
การเลือกสื่อ
1.มีความปลอดภัย
2.คำนึงถึงประโยชน์
3.ประหยัด
4.มีประสิทธิภาพ
2.คำนึงถึงประโยชน์
3.ประหยัด
4.มีประสิทธิภาพ
บรรยากาศในห้องเรียน ได้ทำงานกลุ่ม เพื่อ นำเสนองานระหว่างคาบเรียน
ผลการประเมิน
ประเมินตนเอง ตั้งใจเรียนเเละสนุกกับการเรียนค่ะ
ประเมินเพื่อน เพืื่อนๆตั้งใจทำสื่อที่อาจารย์ให้ไปทำมาส่ง และนำเสนอได้ดี
ประเมินผู้สอน อาจารย์สอนดี บรรยายเนื้อหาได้ตรงประเด็น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น